Friday 25 May 2012

ม.หอการค้าไทย คณะมนุษยศาสตร์ เปิดสาขาใหม่



ม.หอการค้าไทย เปิดรับสมัครนักศึกษาสาขาศิลปะการแสดงและการท่องเที่ยว  


เติมเต็มความฝันคนรักการเดินทางท่องเที่ยว และวงการบันเทิง พร้อมเตรียมพร้อมรองรับประชาคมอาเซียน    มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดรับสมัครศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการแสดง และสาขาการท่องเที่ยว  เตรียมความพร้อมบัญฑิต...มุ่งตามความฝัน สู่อาชีพในวงการบันเทิง และสู่แวดวงการท่องเที่ยว พร้อมเสริมศักยภาพรองรับประชาคมอาเซียน  คณะมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  ได้เปิดสาขาใหม่ล่าสุดในปีการศึกษา 2555 นี้ซึ่งขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครบุคคลที่มีความฝัน และใจรักที่จะทำงานในวงการบันเทิง ในอาชีพต่างๆ อาทิ ผู้กำกับการแสดง นักแสดงผู้เขียนบท ผู้กำกับเวที ผู้ออกแบบองค์ประกอบต่างๆ ในการแสดง ฯลฯ เข้าศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการแสดง  ส่วนสาขาการท่องเที่ยว นี้ จะเน้น ทางด้านภาษาเพื่อการท่องเที่ยว  เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว จะไปทำงาน เป็นไกด์  ผู้นำเที่ยว  หรือ ในธุรกิจท่องเที่ยวได้  ใน ปีการศึกษา 2555
                “หลักสูตร์ศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการแสดง มีจุดเด่น คือ เพื่อรองรับประชาคมอาเซี่ยนที่กำลังจะมาถึง ทางมหาวิทยาลัยเน้นให้นักศึกษามีศักยภาพที่จะไปทำงานด้านศิลปะการแสดงและธุรกิจบันเทิงในประชาคมอาเซียน ตลอดจนเรียนรู้วัฒนธรรมเพื่อนบ้านอาเซียน และเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากการปฎิบัติงานจริง โดยได้ร่วมกับกันตนา กรุ๊ป เพื่อทำการฝึกฝนทักษะในด้านการแสดงจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง นอกจากนี้ยังเน้นให้เรียนรู้จากการปฎิบัติงานจริงครอบคลุมสื่อการแสดงทุกสื่อทั้งละครเวที ละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ การแสดง การกำกับการแสดง การเขียนบท การผลิตและการจัดการการแสดง เพื่อให้สามารถปฎิบัติงานได้ในชีวิตจริงหลังจบการศึกษา
                ส่วนสาขาการท่องเที่ยว นี้  ถึงแม่จะเปิดปีนี้ เป็น ปีแรก แต่รับรองว่า เนื้อหาหลักสูตร จะเข้มข้นทันสมัยทันเหตุการณ์  อีกทั้งเพื่อเป็นการตอบสนองการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวของไทยอีกด้วย  นอกากนั้นเพื่อเป็นการต้อนรับการเปิดการค้าเสรี หรืออาเซียน ในอีกไม่กี่ปี ข้างหน้า ทุกประเทศ จะได้เดินทางเข้าออกท่องเที่ยวกันได้มากขึ้น  เช่น คนไทย อาจจะไปเที่ยว พม่า  ลาว เวียดนาม มากขึ้น หรือ ทางแถบ สิงคโปร์ มาเลเซีย ก็อาจจะเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น จึงจำเป็นจะต้องผลิตบุคลากรทางด้านนี้ เพื่อรองรับ เหตุผลดังกล่าว
คุณสมบัติของผู้สมัครจะต้องมีวุฒิการศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า และมีความมุ่งมั่น มีความฝัน ขยัน อดทน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค 
เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-697-6767-1
หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมไ
ด้ที่ www.utcc.ac.th

No comments: