Saturday 26 May 2012

เรื่องถึงหูป๋าเปรม เลขาสพฐ.รีบส่งคนเคลียร์ปมบดินทรเดชา


UploadImage
          
เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระบุ ส่งตัวแทนเข้าชี้แจงกรณีโรงเรียนบดิทรเดชาให้ พล.อ.เปรม ตินณสูลานนท์ เข้าใจแล้ว พร้อมระบุโรงเรียนบดินทรเดชาฯ ไม่สามารถรับนักเรียนเพิ่มได้อีก

นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า จากการที่กลุ่มเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขณะนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ส่งตัวแทนเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนโยบายและแนวปฏิบัติการรับนักเรียนให้เลขานุการ พล.อ.เปรม เข้าใจแล้ว แต่ได้ชี้แจงให้นายยงยุทธทราบว่า โรงเรียนบดินเดชาฯ ไม่สามารถรับนักเรียนเพิ่มเติมได้อีก เพราะโรงเรียนรับนักเรียนเต็มจำนวน 50 คนต่อห้อง ตามกฏเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการแล้ว อย่างไรก็ตาม หากมีการสละสิทธิ์จะเรียกเด็กมารายงานตัวตามลำดับคะแนน

ส่วนการร้องเรียนเรื่องการเรียกรับ ขณะนี้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกำลังดำเนินการตรวจสอบ โดยจะรายงานทราบผลในสัปดาห์หน้า และวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ จะไปชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ตามที่มีผู้ยื่นหนังสือร้องเรียนด้วย

ข่าวสำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

No comments: