Wednesday 9 May 2012

ก.พ.เปิดรับสอบภาค ก.ถึง 30 พ.ค.นี้ คาดสมัครพุ่งกว่า 6 แสนคน


ก.พ.เปิดรับสอบภาค ก.ถึง 30 พ.ค.นี้ คาดสมัครพุ่งกว่า 6 แสนคน


UploadImage

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. เปิดรับสมัครการสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป หรือภาค ก. วันนี้เป็นวันแรกเชื่อจะมีผู้สมัครมากกว่า 6 แสนคน หรือมากกว่าปีที่ผ่านมา

การรับ
สมัครสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของสำนักงานคณะกรรมการข้ราชการพลเรือน เพื่อใช้สมัครเข้าสอบคัดเลือกทำงานในส่วนของราชการประจำปี 2555 ขณะนี้ทาง ก.พ. ได้ออกประกาศการรับสมัครสอบ (ภาค ก.) แล้วโดยเปิดรับสมัครผ่านทางเวปไซต์เท่านั้น 

สำหรับระยะเวลาและขั้นตอนการสมัคร จะรับสมัครและสามารถพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินได้ ระหว่างวันที่ 8-30 พฤษภาคม และสามารถชำระเงินพร้อมเลือกศูนย์สอบในวันที่ 9-31 พฤษภาคมนี้ โดยรับสมัครใน 4 ระดับ คือ ปวช. ปวส.หรืออนุปริญญา ปริญญาตรี และปริญญาโท โดยปริญญาตรีจัดเป็นกลุ่มที่มีผู้สมัครสอบมากที่สุดในทุกครั้งที่เปิดรับสมัคร

ทั้งนี้ทาง ก.พ. เชื่อว่าในปีนี้จะมีผู้สนใจสมัครสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) เป็นจำนวนมาก เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้อัตราเงินรายได้ในส่วนปริญญาตรีของข้าราชการอยู่ที่ 15,000 บาท ซึ่งเป็นแรงจูงใจสำคัญ โดยในปีนี้ ก.พ. ได้จำกัดจำนวนผู้สอบและสถานที่รองรับการสอบไว้ไม่เกิน 9 แสนคนทั่วประเทศ สำหรับในปีที่ผ่านมามีผู้สนใจสมัครสอบรวมกว่า 6 แสนคน

ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดการรับสมัครและสมัครสอบได้ ทางเว็บไซต์ http://job3.ocsc.go.th หรือสอบถามที่ โทรศัพ 0-2574-1329  ถึง 30

No comments: